
Sơ đồ điện hệ thống điều khiển động cơ Chevrolet Colorado 2015 2.5L
Sơ đồ điện hệ thống điều khiển động cơ Chevrolet Colorado 2015 2.5L
♦♦♦♦ Chú ý: tài liệu tiếng Anh, Quý khách vui lòng chọn ngôn ngữ tiếng Anh trên thiết bị chẩn đoán để dễ so sánh đối chiếu.
Động cơ Turbo Diesel Duramax 2.5L
Phiên bản Turbo diesel Duramax 2.5L linh hoạt hơn nhưng vẫn vượt xa mong đợi với 4 xy-lanh thẳng hàng đưa công suất cực đại đạt 161 mã lực tại 3600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 380 Nm tại 2000 vòng/phút.
- Xem thêm: Máy đọc lỗi ô tô Autel
Hệ thống khởi động (đề) và nạp (sạc)
Hệ thống ga tự động (Cruise Control)
Hệ thống điều khiển động cơ dầu Turbo Duramax 2.5L
Hệ thống làm mát động cơ
Nội thất xe Chevrolet Colorado 2015 động cơ 2.5L
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), ngăn ngừa bánh xe bó cứng khi phanh khẩn cẩp, đặc biệt hữu dụng khi đường trơn
Ẩn bên trong ngoại thất hầm hố của Chevrolet Colorado là khung xe vững chãi trước mọi lực va đập mạnh.
- Máy chẩn đoán Autel MaxiSys MS906, Autel MaxiSys Mini MS905
Turbocharger biến thiên
Các chức năng quan trọng của hệ thống Turbocharger Điện tử thuộc Động cơ Duramax bao gồm CPU điều chỉnh góc các cánh quạt của turbo và điều chỉnh áp suất nạp. Hệ thống tự động hoạt động đồng bộ với lực nhấn bàn đạp ga, làm tăng sức kéo hay khả năng tăng tốc một cách chính xác như mong muốn. Rõ ràng đây là một lợi ích vượt trội so với các hệ thống turbo cơ khí thông thường. Đối với hệ thống turbo thông thường, các cánh quạt được cố định, nên sẽ không hoạt động không hiệu quả như hệ thống turbo điện tử của động cơ Duramax với khả năng tăng tốc, khả năng động lực học là tuyệt đối.
Trục cam kép
Hệ thống trục cam kép (DOHC) nghe có vẻ phức tạp, nhưng trên thực tế, cách vận hành rất đơn giản và hiệu quả. DOHC giúp cải thiện quá trình nạp và thải. Nạp nhiều hơn và thải sạch hơn. So với trục cam đơn (SOHC), lượng khí nạp vào nhiều hơn, giúp cho kỳ cháy diễn ra hiệu quả hơn. Kết quả là tiếng ồn động cơ sẽ giảm đi đáng kể, và giúp cho động cơ Duramax tăng tốc tốt hơn, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Con đội thủy lực
Hệ thống các xupap sẽ tự động điều chỉnh khe hở giữa vấu cam và xupap thông qua hệ thống con đội thủy lực, để đảm bảo áp suất tối ưu trong buồng đốt ở kỳ cháy. Với những động cơ không trang bị chức năng này, các van sẽ không bao giờ đóng kín. Kỳ cháy sẽ không đạt áp suất tối đa, động cơ sẽ không đạt công suất tối ưu, công suất sẽ giảm và khả năng tăng tốc không tốt. Động cơ Duramax với con đội thủy lực tự điều chỉnh loại bỏ khe hở sẽ khắc phục khuyết điểm này.
Lọc dầu bôi trơn
Dầu bôi trơn được bảo vệ tránh bị tăng nhiệt độ lên quá cao bằng việc bố trí lọc dầu ngay bên cạnh hệ thống làm mát. Do đó nhiệt độ dầu bôi trơn được duy trì trong khoảng mong muốn, việc bôi trơn sẽ hiệu quả hơn, và thời gian sử dụng của dầu bôi trơn sẽ dài hơn. Do vậy không cần phải thay dầu bôi trơn quá thường xuyên và sẽ tiết kiệm chi phí.
Hệ thống phun dầu điện tử trực tiếp – Common Rail
Hệ thống được tích hợp trong động cơ Diesel Duramax. Hệ thống sử dụng bộ vi xử lý điều khiển kim phun. Với lượng nhiên liệu phun vào được tính toán chính xác hơn, dầu diesel được phun sương với các hạt nhỏ hơn, giúp quá trình cháy được cải thiện rõ rệt. Kết quả là công suất tăng và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đặc biệt là những khi tăng tốc.
Trục cân bằng
Nhiệm vụ của trục cân bằng là giảm rung lắc của động cơ và giảm tiếng ồn của động cơ bên trong khung gầm và khoang hành khách.